Chương 8: CÚN CON


Chương 8: CÚN CON

Trong chap này tác giả dùng "เจ้าตูบ(chao tù)" để gọi Mark, đây là từ dùng để gọi chó giống như là từ "หมา (mả)" (cách Vee gọi Mark) nhưng mà nó mang một sắc thái cực kì là yêu thương luôn ấy :)))) Kiểu như nếu dùng từ "mả" thì sẽ là : chó nhà mày đẹp đấy; nhưng còn dùng "chao tù" thì ý nó sẽ là : eo ơi, chú cún con nhà mày yêu thế :))))

P.s : Nung vs Pit cảm giác như một đôi ấy :))))))

----------

[Mark Masa]

Đồ yếu lòng......

Suốt dọc đường, tôi cứ thầm chửi rủa bản thân như thế khi ngồi sau yên xe của P'Vee. Mark, mày là một thằng dễ mềm lòng!! Anh ấy chỉ cần dịu dàng với mày một chút là mày sẵn sàng làm theo những gì anh ta bảo.

Xấu hổ chết đi được, kịch bản mà tôi vẽ ra đều bị tiêu tan dưới sự dịu dàng của P'Vee. Cho dù hôm nay tôi đã cố gắng lờ anh ấy đi, nhưng cho đến cuối cùng khi anh ấy đến, rồi dùng những từ ngữ ngọt ngào như thể đang nói với người yêu, thì mẹ nó....chẳng phải anh ấy bảo rằng bạn gái mình luôn bận và không quan tâm đến anh ấy sao, thế mà cả hai cứ nói chuyện với nhau suốt cả buổi sáng, thậm chí cho đến tận chiều hai người bọn họ vẫn còn gọi điện cho nhau. Thế mà anh ấy vẫn có thể dửng dưng đến gặp tôi, nhưng cái điều tồi tệ ở đây là tôi vẫn bị rung động bởi anh ấy.

Tôi thừa nhận là tôi có rung động khi anh ấy đến với tôi, cho dù tôi có cố tự mình phủ định điều đó như thế nào đi nữa. Tôi luôn cố gắng giữ khoảng cách với P'Vee, cố lờ anh ấy đi vì một lí do duy nhất.

Anh ấy đã có người yêu rồi.....và bọn họ còn yêu nhau rất nhiều.

"Dừng ở đây mua pad thái chút đã" Vee nói trước khi đỗ xe ở một quán bán pad thái. Còn tôi thì bước xuống xe, tháo mũ bảo hiểm ra rồi hít một hơi thật sâu "Mày muốn ăn loại nào?" Tôi nhướng mày nhìn về phía người nói, còn anh ấy thì hướng ánh nhìn về phía tôi.

"Pad thái tôm tươi, không giá đỗ"

"Phiền phức vậy" Tôi nghe Vee khẽ phàn nàn, nhưng tôi không buồn đôi co với anh ấy, nếu không, chắc chúng tôi lại cãi nhau nữa mất. Tất cả đều là do tôi, khi tôi không thể kiểm soát được cảm xúc của chính mình, dù miệng tôi nói không có gì nhưng não bộ vẫn cứ bận tâm và trái tim tôi lúc này thì đang run lên mất rồi.

"Sao mua nhiều vậy?" Tôi hỏi khi nhìn thấy bốn chiếc túi mà anh ấy đem ra.

"Mua cho cả thằng Bar và thằng Kan nữa" Tôi đứng hình một lúc rồi nhìn về phía P'Vee. Khóe miệng anh ấy cong lên nhưng nhanh chóng hạ xuống, có lẽ điều đó chỉ diễn ra trong tích tắc nên tôi không hiểu được ý nghĩa của nụ cười ấy. Trước đó, tôi đã nói với anh ấy rằng tôi không còn tình cảm gì với P'Bar vì bây giờ anh ấy đã có một người bạn trai tốt bên cạnh, thế nên tôi vui vì điều ấy. Và bởi vì ngày nào tôi cũng phải gặp anh ấy nên tôi bắt buộc phải giữ mối quan hệ đàn anh - đàn em như xưa. Nhưng điều tôi cảm thấy không thoải mái lúc này chính là nụ cười của Vee.

Đáng nhẽ ra chẳng có gì kì lạ khi phải ngồi ở đây cả, nhưng tôi thực sự chẳng thể tránh khỏi sự mất tự nhiên. Lúc này, tôi đứng bên cạnh Vee, đối diện với P'Bar và thằng Gun. Ban đầu khi bước vào, tôi cảm thấy vô cùng tự tin nhưng đến khi tiến vào trong , nhìn thấy cả hai người bọn họ nhìn về phía tôi , thì tất cả sự tự tin kia đều tan biến. Thằng Kan nhìn  tôi tỏ vẻ khó chịu còn Bar thì mỉm cười với tôi, trước khi quay sang nhìn Vee, cái người vẫn đang ngồi im lặng nãy giờ.

"Có gì muốn nói với tao hả?" Bar hỏi khi cả bốn người chúng tôi ngồi xuống.

"Không có" Vee trả lời rồi tiếp tục ăn pad thái, khiến Bar nhìn anh ấy khó hiểu.

"Còn mày?" Bar nhìn về phía tôi.

".....Không có ạ" Tôi khẽ cười, khiến anh ấy lại quay sang Vee một lần nữa.

"Cũng không có gì nhiều" Tôi quay sang nhìn chủ nhân của giọng nói, ánh mắt tôi không chớp nhìn về phía Vee, người đang im lặng nhìn lại tôi. Đột nhiên trái tim tôi như run lên khi biết được anh ấy đang đem tôi ra làm trò vui, khi để tôi trông thấy Bar và thằng Kan ở đây. Nhưng xin lỗi, vì gần đây, những thứ kia không thể nào ảnh hưởng đến trái tim tôi nhiều bằng ánh mắt của Vee lúc này.

"Tụi mày....không có gì nói với tao thật hả?" Bar hỏi lại lần nữa.

"Không có" Vee nói rồi tiếp tục ăn đồ ăn trên bàn. Còn tôi mỉm cười với Bar, trước khi quay sang Kan - cái thằng đang nhìn tôi khó hiểu.

Có lẽ bởi vì lần trước, khi tôi đến phòng Bar, tôi vẫn chưa nói rõ lí do mà tôi đến gặp họ. Sau đó Vee còn đi cùng tôi suốt, khiến Bar thường hỏi tôi về chuyện đã xảy ra giữa tôi và P'Vee, nhưng tôi luôn mỉm cười và không nói gì cả. Sự thực thì cũng chẳng có chuyện gì giữa chúng tôi hết, tôi là ai với cái người con trai tên Vivis cơ chứ?

Tôi đưa bộ dụng cụ máy móc cho Vee khi anh ấy yêu cầu. Chắc là cái này đúng không? Nhưng mà tôi đang làm cái gì vậy chứ? Quan trọng hơn nữa là sao tôi phải ngồi đây và nhìn anh ấy làm việc này?

Tôi quay sang thằng Tossakan và P'Bar, hai người đó hoàn toàn đối lập với chung tôi. Thằng bác sĩ đang nhoài người về phía đối phương, lúc này, nó ngồi bên cạnh P'Bar, người đang bận rộn với đống bài tập trước mặt, khác hoàn toàn với P'Vee vì anh ấy có thể tự mình làm mọi thứ mà không cần ai giúp. Nhưng tôi đang nhìn vào người nào đây chứ?

"Nhìn tao" Giọng nói vang lên khiến tôi quay về phía Vee ,sau khi nhìn vào sự đáng yêu của P'Bar. Thực ra, tôi chỉ đang nhìn xem những người khác đang làm gì, vì mọi người không ngồi quá xa nhau.

"Cái gì nữa?" Tôi hỏi anh ấy rồi nhìn sang túi dụng cụ.

"Mẹ mày....." Vee khẽ chửi, giật lấy cây cờ-lê trong tay tôi rồi cúi xuống làm tiếp công việc của mình.

"Buồn ngủ...." Bar nói khiến tôi quay đầu lại. Lúc này người nhỏ hơn tiến đến bên cạnh Tossakan ngồi xuống, tựa đầu mình vào đầu gối.

"Em đưa về nhá? Giờ cũng muộn rồi" Người bên cạnh anh ấy để sách xuống bàn rồi cúi xuống hỏi nhỏ.

"Ưm....Chỉ còn một tuần nữa thôi" Anh ấy khẽ than rồi chậm rãi nói.

" Chỉ còn một tuần nữa thôi"

"Tao phải đi đọc sách chuẩn bị cho kì thi thôi" Bọn họ nhỏ giọng nói với nhau.

Tôi mỉm cười trước sự đáng yêu của hai người bọn họ, sự đáng yêu cũng như tình yêu mà tôi luôn muốn có được cùng anh ấy dù chỉ một lần. Tôi muốn thử xem nếu như tôi có một người bạn trai và chúng tôi yêu nhau rất nhiều thì nó sẽ như thế nào? Thế nên bây giờ tôi hoàn toàn ghen tị với tình yêu của cặp Tossara.

"Chuyện đấy là điều bình thường với tao, chỉ cần chưa đến hai ngày là tao có thể học xong tất cả bài trước kì thi rồi" Tôi quay sang nhìn chủ nhân của giọng nói bên tai mình. Lúc này, Vee đặt cây cờ-lê xuống và đổi sang cái tua vít bên cạnh, những ngón tay thon dài của anh ấy chỉ vào vài cái ốc bên cạnh tôi, khiến tôi ngạc nhiên nhìn về phía chúng.

"Sao anh không làm nó trước đó?" Tôi nói rồi đưa ốc vít cho anh ấy như muốn hỏi rằng tại sao anh ấy cần phải bực bội như thế chứ? Chẳng phải anh ấy là người tốn thời gian đưa tôi đến nhìn tình yêu của P'Bar và thằng Kan, và bây giờ thì anh ấy chỉ ngồi đây mà chẳng biết phải cử xử như thế nào với tôi.

"Vì tao bận chăm sóc chó nhà tao" Anh ấy nói rồi nhìn sang tôi.

"Chó nào cơ anh?" Câu hỏi của Gun khiến tôi giật nổi vì lúc này tôi đang nhìn chằm chằm vào mặt Vee. Tại sao anh ấy lại nhìn tôi như thế?

"Chỉ là con chó mà tao từng nói là tao sẽ để ý đến nó" Anh ấy nói rồi cười thầm.

"Lúc nào cũng phải để ý đến nó cơ à?" Tôi nhìn sang Vee, đợi câu trả lời từ anh ấy cũng không khác cái người vừa hỏi. Tôi muốn biết có phải tôi chính là con chó mà anh ấy vừa nhắc đến không? Tôi muốn biết là anh ấy đã để ý đến nó lúc nào chứ? Liệu rằng nó có liên quan đến tôi và anh ấy không? Hay tôi chỉ đang nghĩ phức tạp mọi chuyện lên?

"Cũng không biết, tùy vào tâm trạng của tao" Anh ấy nhún vai rồi quay lại công việc dang dở. Câu nói ấy khiến tôi cắn môi, cố gắng không suy nghĩ quá xa xôi.

"Em...phải đi rồi, ngày mai em học buổi sáng" Tôi quyết định rời đi rồi đặt bộ dụng cụ xuống đất.

"Đừng có nói dối, mai mày học buổi chiều mà" Vee nói rồi nhìn tôi.

"Với bạn....em đi học nhóm " Tôi chậm rãi trả lời, tránh ánh mắt sắc của đối phương. Bây giờ tôi muốn rời khỏi đây, tôi muốn trốn chạy...trốn chạy khỏi những cảm xúc đã quá rõ ràng trong tôi. Nó rõ ràng đến mức khiến tôi bắt đầu hi vọng, hi vọng vào một điều mà tôi không bao giờ nên nghĩ đến.

"Tại sao không nói cho tao biết?" Vee đặt lại dụng cụ vào chỗ cũ rồi đứng dậy, khoe lên chiều cao đáng ngưỡng mộ.

"Em có thể tự về được" Tôi trả lời.

"Tao đâu có nói đưa mày về....tao vào phòng vệ sinh"

Tôi bước ra ngoài, hít hà bầu không khí dịu mát của bầu trời đêm. Có lẽ Vee không đi theo tôi và tôi cũng chẳng rõ là anh ấy có thật sự vào nhà vệ sinh hay không, điều tôi có thể chắc chắn bây giờ là, tôi đang đứng ở đây, một mình.

"Krap Ploy" Lại là anh ấy, cái người lúc này đang đứng ở gần xe của thằng Gun. Trốn vào trong một góc tối, tôi lắng nghe giọng nói khiến trái tim tôi cảm thấy kì lạ.

" Yêu lắm, đừng về trễ nhá nếu không Vee sẽ lo" Từ đầu đến chân tôi đều cứng đờ ra, nhớ cô ta đến vậy tại sao anh ấy lại còn đến đây cùng với tôi. Nghĩ đến đó tôi tự cười chính mình.

Lo lắng cho cô ta đến vậy cơ à? Vậy còn tôi, anh ấy đã từng nghĩ đến tôi bao giờ chưa?

Giọng nói biến mất dần, ánh mắt tôi dõi theo bóng lưng rộng của người kia khi anh ấy vào bên trong. Tôi thở dài, trước khi tự giễu sự bực tức và cảm giác đau nhói ở tim lúc này. Tại sao tôi phải tức giận với anh ấy chứ? Tôi và anh ấy chỉ đến đây cùng nhau và cả hai chẳng là gì với nhau cả, thế nên tôi không nên có những cảm giác kì lạ này.

"James.....Mày ở đâu vậy?" Tôi gọi bạn mình, từ đây tôi có thể nghe thấy tiếng thở nặng nề của nó. Thực ra tôi không muốn gọi cho thằng Fuse hay thằng Kam vào lúc này, vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến chuyện ôn tập của chúng nó.

[Ở ngoài] Cho dù nó có bài kiểm tra, nhưng tôi biết thằng James không bao giờ ở nhà ôn bài hết.

"Mày đến đón tao ở tòa nhà chính của khoa được không? Ở chỗ vòng xuyến ấy"

[Mày đi đâu mà muộn vậy hả?] Nó hỏi lớn.

"Tao...đến giúp đàn anh chút việc"

[Thế bọn họ không đưa mày về à?] Tôi nhíu mày trước câu hỏi của bạn mình, vì lúc này tôi cũng nghĩ y chang nó. Tôi biết là nó không có ý gì cả, nhưng trái tim tôi lại không chịu nổi mà nhói lên. Anh ấy là cái gì của mày cơ chứ? Vị trí của tao đang ở đâu khi mà anh ấy vừa nói rằng anh ấy yêu vợ mình rất nhiều.

"Anh ấy chưa xong việc thì tao đã rời đi rồi. Tao biết tao có đòi hỏi hơi nhiều, nhưng mà mày có thể đến đón tao được không?"

[Chỉ cần mày nói thì tao sẽ đến chỗ mày. Đợi chút] Đầu dây bên kia ngắt máy, còn tôi thì chỉ biết nhìn điện thoại mỉm cười. Thằng James và thằng Wind là hai đứa bạn thân nhất với tôi; kể từ khi học cấp ba, chúng tôi đã luôn học chung lớp, và khi tôi quyết định theo học ở một trường đại học xa nhà, bọn nó cũng quyết định theo tôi mặc dù điều đó chẳng cần thiết. Và bất kể tôi gặp bất kì khó khăn gì, tụi nó luôn luôn sẵn sàng ở bên cạnh tôi.

Đầu gối gập lại, tôi ngồi xuống chờ đợi thằng James đến đón. Cho dù trời đã tối, nhưng nó không đáng sợ như tôi tưởng vì xung quanh có rất nhiều đèn đường . Nhìn đến những chú chó đang ngủ gần đó, tôi lại nhớ đến gương mặt của ai kia. Dành thời gian để trông chừng con chó đó hả? Để mắt cái mẹ anh ấy!! Thế sao bây giờ tao lại ngồi đây cùng với mấy con chó gác cổng chứ.

Masa Mark

Vừa mới cập nhật

Chơi đùa với người đã có người yêu, trái tim không thể mạnh mẽ nổi.

12 lượt thích   3 bình luận

Winnie The Pooh: Thế thì đi chơi với tao.

Đã ngầu lại còn đẹp trai: Bạn tao sao vậy hả? Là ai?Chuyện gì? Lúc nào? Ở đâu? Trả lời đi

Future forfun: Cắt đứt tình cảm không giống như cắt giấy đâu.

Tôi đọc hết một lượt tin nhắn của lũ bạn nhưng không buồn trả lời. Đối với tôi, Facebook chỉ là một nơi chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc cá nhân nhưng dĩ nhiên , tôi cũng có nhiều người theo dõi cả ở trường cũ lẫn ở trường đại học. Và dù tôi không đẹp trai như Trăng của khoa, nhưng ít nhất thì nhìn tôi vẫn khá ổn; và mỗi người đều có những nét đẹp của riêng mình, chỉ là bạn có nhìn nó theo đúng hướng hay không thôi.

" Nhanh lên, thằng đẹp trai" Tiếng gọi kèm theo ánh đèn pha khiến tôi đứng dậy, đi về phía xe ô tô của bạn mình.

"Đến trễ....." Tôi khẽ than phiền khi ngồi vào trong xe, thắt dây an toàn.

"Thật đấy à, tao đã tốn thời gian ăn chơi chỉ để đến đón mày, vậy mà mày không nói được câu cảm ơn à?" Thằng James quay sang tôi hỏi.

"Cảm ơn" Tôi đáp lại một cách khiêu khích, khiến nó quay lại nhìn.

"Nếu như không muốn thì cũng đừng có mỉa mai tao, thằng công tử bột"

"Mày hỏi thì tao trả lời thôi" Tôi trả lời rồi dựa lưng vào ghế.

"Xin lỗi ạ, vì ép bạn hiền đến mức phải mỉa mai như thế....Nhưng nếu có sai thì tao phải là người xin lỗi à? Trả lời cho tao xem nào?" Tôi nhìn về phía nó rồi thờ dài "Được rồi, tao sai" Nó nói rồi tiếp tục lái xe.

Thằng James, nó đem xe từ nhà theo vì cái thói quen khó bỏ của nó. Nó không thích dùng phương tiện công cộng, thú thực thì khi nó còn ở Bangkok, nó chưa bao giờ đi xe bus. Nhưng mà việc nó đem xe theo đến đây cũng là một điều tốt cho tôi, vì tôi cũng không thích thú với việc đi xe bus hay xe khách.

Ở trường của tôi cũng có xe khách miễn phí chuyên đưa đón sinh viên, nhưng tôi không cảm thấy thoải mái lắm và nếu như chọn giữa việc lên xe khách miễn phí và việc thằng James có xe, thì tôi thà đi chung với nó còn hơn là dùng xe công cộng; còn nếu như tôi muốn đến khoa Kỹ Thuật, thì tôi có thể đi nhờ thằng Fuse. Cho dù tôi đã nói là muốn một cuộc sống giản dị và đời thường, nhưng tôi vẫn sẽ chọn cách dùng xe của lũ bạn; hơn nữa tôi cũng chẳng phải làm gì cả, chỉ cần để tụi nó đèo thôi.

Xe của thằng James dừng lại ở trước một quán pub mà chúng tôi thường lui tới, thằng James và tôi xuống xe. Nhìn vào đồng hồ đã là một giờ sáng, nhưng quán vẫn khá đông và có vẻ mọi người cũng đã bắt đầu ngà ngà say rồi.

"Oi...ngồi xuống đây đi, thằng công tử bột" Thằng Wind với tay kéo tôi ngồi xuống. Cái người nhỏ bé kia ngả sang một bên rồi tựa vào vai tôi "Tao say rồi, Mark" Giọng nói ồm ồm của nó thể hiện rằng nó đã say lắm rồi, khiến tôi chỉ biết lắc đầu.

"Còn chưa kịp nâng cốc lên thì con mèo nhỏ này đã ngã ra rồi" James nói rồi đưa tôi một cốc rượu.

"Đi mỗi hai người thôi hả?"

"Đi cùng với lũ bạn cùng khoa, tụi nó đang nhảy ngoài kia" James nói rồi nhìn quanh, còn tôi chỉ gật đầu với nó.

"Mày chạy đi đâu vậy James?" Hai người con trai bước về phía James nói. Nếu như tôi đoán không nhầm thì đây chính là bạn của nó.

"Đến đón bạn" Hai đứa chúng nó nhìn sang tôi rồi nâng cốc, khiến tôi làm điều tương tự về phía bọn họ rồi mỉm cười.

"Tao là Pit còn kia là thằng Nung" Người cao hơn chỉ vào người còn lại, cái người đang nắm lấy cánh tay cậu ấy.

"Tao là Mark" Tôi chào bọn họ khi cả bọn đều ngồi xuống. Pit nói rằng bọn họ đã nhảy cho đến khi mệt lả, đầu tiên cậu ấy không say nhưng một khi ra sàn nhảy rồi thì say không biết gì luôn.

" Tao khó hiểu thật đấy, tao lúc nào cũng ở cạnh nó mà sao nó không say nổi chứ, nó cầm cái cốc rượu nãy giờ" Pit nói, lấy cốc của tôi rót rượu.

"Vì tao đẹp trai" Nung trả lời rồi mỉm cười với Pit. Tôi tò mò nhìn về phía cái người đang tự khen chính mình, dưới ánh đèn mập mờ thì tôi chẳng thể nhìn rõ nó đẹp thật hay không, nhưng nhìn vào gương mặt trắng bóc dưới ánh đèn lúc này, cũng có thể biết nó cũng đẹp trai không phải dạng đùa được, đến mức nó có thể tự tin mà khen chính bản thân mình.

" Ờ thằng đẹp trai, tao chịu thua" Pit nói rồi đưa cho tôi cốc rượu.

"Cảm ơn" Tôi đứng lên, nhận lấy cốc rượu nhìn về phía Pit, người đang gật đầu với tôi. Sự cuồng nhiệt của mọi người xung quang cùng với mùi rượu nồng khiến tôi cảm thấy dễ chịu hơn. Nâng cốc lên, uống xuống một ngụm rượu, tôi bất chợt dừng lại khi nhìn thấy bóng ai đó quen thuộc.

"Nhìn cái gì vậy.....P'Ploy?" Thằng Pit hỏi, nhìn theo tôi, rồi nó tự mình trả lời trước khi tôi kịp nói.

"Biết hả?" Tôi nhướng mày hỏi nó.

"Biết chứ, chị ấy là Sao đẹp nhất trong mắt tao đấy. Chỉ tiếc là chị ấy có người yêu rồi, mà người yêu còn siêu đẹp trai luôn"

"Ai đi cùng chị ấy vậy? Không phải là P'Vee"

James nói rồi chỉ về phía nhóm của chị Ploy. Cái người xinh đẹp kia đang nhảy cùng đám bạn của chị ấy, bên cạnh đó là một người con trai khác đang ôm vòng qua eo Ploy. Người con trai mà tôi không biết, cười rồi cúi xuống thì thầm vào tai chị ấy điều gì đó , khiến chị ấy gật đầu rồi tựa đầu vào ngực anh ta.

"Bạn trai của chị ấy đẹp trai hơn nhiều" Nung gật đầu và chậm rãi nói " Ờ, P'Vee là Trăng bên khoa Kỹ Thuật đúng không? Tao có theo dõi Facebook anh ấy"

" Ờ......Thế thì cái thằng mặt mông kia là ai?"

" Sao bọn mày quan tâm chuyện người khác làm gì chứ?" Tôi hỏi khiến tụi nó quay lại với tôi.

"Đúng đấy mày, tao không phải chồng của chị ấy nên tao chẳng quan tâm" Pit nói rồi ngồi lại chỗ cũ, nâng cốc tiếp tục uống.

" Có khi là chị em với nhau thôi" James nói.

"Ờ, có lẽ hai người bọn họ chỉ là bạn bè thôi" Nung nói " Nhưng mà P'Vee...Mẹ nó, anh ấy siêu tốt luôn, anh ấy chẳng bao giờ có tin tức ngoại tình hay thân thiết với ai ngoài bạn gái của mình cả. Đôi này cũng ngọt chẳng kém gì đôi Tossara đâu" Miệng của tôi khẽ trùng xuống.

"Vẫn còn có người vừa đẹp trai lại vừa tốt như vậy tồn tại sao?" James hỏi rồi nhìn tôi. Tôi cụp mắt tránh ánh nhìn của nó.

"Bạn tao cũng thử tán tỉnh anh ấy nhưng anh ấy nói rõ ràng luôn là anh ấy có người yêu rồi và bọn họ yêu nhau rất nhiều"

"Đừng nói chuyện của người khác nữa" Tôi biết rằng tôi không nên đem những cảm xúc cá nhân ra với đám bạn mình, nhưng tôi không thể chịu nổi nữa, nên đành phải nói ra như thế. Ai cũng nhìn thấy Trăng của trường cùng với người đẹp nhất trường đồng thời thời cũng là Sao là một đôi, họ nói yêu nhau rồi lo lắng cho nhau như thế, vậy tại sao bây giờ anh ấy lại nói lo lắng cho một người khác cơ chứ?

Ngu ngốc.....Tôi là một thằng ngu ngốc. Sẽ chẳng bao giờ có cái chuyện đó xảy ra giữa tôi và anh ấy.

"Thì....chắc do tao rảnh rỗi? Tao nhìn thấy thì tao nói thôi" James tiếp tục.

" Oi, thôi quan tâm chuyện người khác và nói đến chuyện của tụi mình đi. Mày học khoa nào thế?" Pit quay sang hỏi tôi.

"Kỹ Thuật" Tôi khẽ trả lời. Đầu tôi đang nóng ran cả lên nhưng tôi cố gắng nói bình thường nhất có thể, và thật may là tụi bạn tôi không nhận ra sự kì lạ trong hành động đó. Có thể là bởi vì tôi không nói gì nhiều.

"Vậy thì mày chắc phải biết P'Vee đúng không?" Nung đứng lên hỏi tôi. Gương mặt đẹp trai của nó đầy vẻ hiếu kì, miệng nó mở lớn chờ đợi câu trả lời nơi tôi.

"Tao biết" Tôi khẽ trả lời nó.

" Thích vậy, tao thích anh ấy lắm, nhưng mà.....anh ấy lại không thích con trai" Giọng nói của nó như sáng lên khi đến đoạn nói rằng nó thích P'Vee. Tôi nhướng mày, sau đó khẽ gật đầu. Đúng vậy....Vee không thích con trai.

"Dù cho anh ấy thích con trai cũng không thích mày đâu, thằng tê giác!" Gương mặt xinh đẹp bên cạnh nó nhăn nhó.

"Vậy mày thì sao, thằng tê giác?" Nung trả lời rồi đưa cốc lên miệng.

"Cho dù anh ấy có thể thích con trai, thì mày cũng không có cửa....Nhìn thấy không hả? Vợ anh ấy đẹp như sao trên trời thế kia. Mày lấy gì để đấu lại?" Pit nói trước khi nhìn về phía nhóm của Ploy. Điều ấy khiến tôi nhìn theo hướng của nó rồi mỉm cười.

Đúng vậy.....Lấy cái gì để đấu lại chứ?

Chúng tôi uống rượu cho đến tận 2 giờ sáng. Vừa vào phòng, tôi bước thẳng đến giường ngủ, thực ra tôi muốn tắm trước nhưng mà bây giờ tôi quá lười để làm cái việc ấy. Điện thoại trong quần tôi rung lên, tôi lấy nó ra và nhìn thấy vài thông báo trên Facebook, cái thứ lúc này đang ngăn cản cái ý nghĩ muốn đi tắm của tôi.

Blue Pit

30 phút trước

Đi uống cùng với mấy đứa độc thân cùng với Mark Masa, Winnie the Pooh và 2 người khác.

126 lượt thích    8 bình luận.

Tôi nhấn vào phần bình luận nhảy lên liên tục trên bảng tin, đọc được những bình luận của Pit và Nung đang cãi nhau khiến tôi mỉm cười. Tôi không phải là kiểu người không quan tâm đến thế giới và tôi cũng đủ thân thiện để sẵn sàng kết bạn với bất kì ai.

Tôi chuyển sang phần trạng thái của P'Vee rồi lại quay lại. Đó là bức ảnh chụp từ phía sau với một biểu tượng cảm xúc mà có hai ngón tay chạm vào nhau. Tôi không biết ai là người chụp nó, nhưng tôi đoán nó có lẽ không phải là của hai người đang ở bên nhau . Tôi không biết tại sao tôi lại thở dài khi nhìn thấy bức hình đó, nhưng đó là cuộc sống của anh ấy. Tôi tiếp tục lướt xuống bên dưới xem những dòng trạng thái của người khác, cho đến khi tiếng điện thoại ngắt quãng tất cả chúng.

Rừưư~~

Tôi giật bắn khi nhận được cuộc gọi không ngờ đến vào lúc ba giờ sáng. Nhìn xuống tên người gọi, tôi lại càng thắc mắc, tại sao lại gọi vào giờ này cơ chứ?

[Sau khi rời khỏi chỗ tao thì mày làm gì?] P'Vee lúc nào cũng như vậy.

"Ngủ" Tôi trả lời anh ấy, cố gắng giữ cho trái tim mình không đập loạn.

[Ngủ giỏi nhỉ? Mồm thì nói là quay về ngủ, có việc vào sáng mai. Rồi thằng nào đi uống rượu rồi gắn thẻ tên mày vào hả? Tình bạn đẹp ghê nhỉ]

"Liên quan gì đến anh? Em đi ngủ đây" Không thể chịu được nữa, tôi liền trả lời anh ấy một cách khó chịu. Ngồi dậy, tôi lấy tay chạm lên mặt mình chờ đợi cho cái người vẫn im lặng từ nãy đến giờ.

[Nói dối, ngủ với ai?] Câu nói ấy khiến mặt tôi nhăn lại.

"Ngủ với ai thì là chuyện của em không phải sao? Liên quan gì đến anh?] Tât cả sự bực bội cũng như buồn bã đều như được giải phóng ra, càng nghĩ đến những chuyện ngày hôm nay, tôi càng cảm thấy sôi máu.

[Sao mà không liên quan đến tao được?]

" Em chẳng thấy chúng ta liên quan gì đến nhau cả. Em cũng đã cố tạo ra khoảng cách giữa chúng ta, chỉ có anh là lúc nào cũng đến tìm em. Nếu rảnh như thế, thì đi tìm vợ mình đi!"

[Thế mày không phải vợ tao chắc!]

"Mẹ nó....." Tôi chửi thề trước khi nhấn vào nút kết thúc cuộc gọi.

Nếu như P'Vee là người trông chó, thì chắc tôi chính là con chó mà anh ấy thực sự muốn trông chừng.

P'Vee thực sự rất giỏi chơi đùa với trái tim tôi. Nó khiến tôi trông giống như một chú chó mà anh ấy chỉ cần bước đến, đưa cho một miếng thịt rồi lại rời đi, rồi khi con chó đi chỗ khác thì người đó lại giật mất miếng thịt, và rồi anh ta cứ lập đi lập lại hành động ấy hết lần này đến lần khác, nhưng một khi người đó rời đi thì con chó chẳng còn gì cả. Có thể nó sẽ vui vẻ khi được ai đó xoa đầu, có thể nó sẽ hạnh phúc khi ăn được miếng thịt kia trong cơn đói, nhưng đến cuối cùng khi người đó rời đi thì sẽ chẳng còn gì ở lại nữa. Giống như một sự dằn vặt không dứt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến