Chương 7: Điều này có nghĩa là gì?

Chương 7: Điều này có nghĩa là gì?


North = Nuea


[Vee Vivis]


Tôi đứng trước cửa phòng của bạn gái mình, cái người mà tôi đã không gặp mấy ngày rồi. Không biết Ploy đang làm gì, tôi nhấn chuông trước cửa nhưng chẳng có một ai ra mở, thậm chí tin nhắn trên LINE từ hôm qua của tôi vẫn chưa được đọc. Từ lúc sáng sớm, tôi đã cố liên lạc với cô ấy nhưng lại chẳng nhận được hồi âm gì. Chẳng biết tôi phải vào phòng bằng cách nào nữa? Cho dù dạo gần đây chúng tôi không gặp mặt nhau nhiều, nhưng nó không có nghĩa là chúng tôi không nhìn mặt nhau.

"Đến gặp người yêu hả?" Giọng nói lớn từ phòng bên cạnh khiến tôi quay lại. Đó là thằng nhóc đẹp trai mặc đồng phục trường đang chào tôi, cái thằng nhóc mà cứ luôn khiến tôi bối rối và tôi thường vô thức nhớ đến nó mỗi khi không có Ploy ở bên cạnh, hoặc thậm chí thỉnh thoảng khi ở cạnh Ploy, tôi vẫn nhớ đến nó. Cho dù nghe có vẻ tồi tệ, nhưng những suy nghĩ ấy cứ lướt qua đầu tôi, mặc cho tôi có cố tỏ ra không quan tâm đến chúng như thế nào đi nữa. Nở một nụ cười đẹp trai nhất có thể, tôi tiến gần về phía thằng nhóc đẹp trai kia rồi nói.

"Ờ, nhưng không mở được cửa"

"Thế sao không gọi?" Nó nhìn tôi với cái kiểu 'mày ngốc đến mức đứng đó và nhấn chuông cửa thay vì dùng điện thoại?'

"Tao gọi rồi nhưng Ploy không trả lời" Tôi trả lời rồi nhìn lại nó như muốn nói 'tao không có ngu, tao đã làm mọi thứ rồi nhưng không được, nên đây chính là cách duy nhất lúc này'. Và nhìn có vẻ nó hiểu ý tôi nên Mark gật đầu rồi quay đi.

"Mày đi đâu vậy hả?" Tôi hỏi cái người đang tính rời đi.

"Ờ, em vẫn chưa ăn sáng" Tôi nên đốt pháo bông ăn mừng không đây? Nó đã nói chuyện với tôi mà không cần tôi phải mở lời trước, Mark nói rằng nó muốn đi ăn gì đó mà chẳng cần tôi hỏi đến. Nhìn vào đồng hồ trên tay lúc này đã chỉ đúng tám giờ, tôi nhìn về phía phòng bạn gái mình một lần nữa.

"Tao đi cùng" Câu nói phát ra từ miệng tôi khiến thằng Mark nhướng mày.Cũng chẳng trách được nếu nó cảm thấy khó hiểu, vì tôi cũng cảm thấy kì lạ khi tôi lại muốn đi ăn chung với nó.

Dạo gần đây chúng tôi thường xuyên gặp mặt nhau hơn và mỗi lần như vậy, tôi đều là người chủ động tìm đến, hết việc của khoa rồi lại đến việc cá nhân, có lẽ nó sẽ nghĩ rằng điều đó là sự tình cờ, khiến tôi và nó gặp nhau. Nhưng chẳng có cái gì trên đời này được gọi là tình cờ cả, mỗi sự việc đều có lí do của riêng nó và dù tôi chẳng thể tìm được lí do cho những hành động của mình gần đây, nhưng tôi muốn tiếp tục tìm kiếm, cho đến khi tôi có thể tìm được nguyên nhân mà tôi muốn biết.

Nghe thì có vẻ tôi là một thằng ích kỉ, nhưng mối quan hệ giữa tôi và Mark chỉ là đàn anh – đàn em, còn Ploy và tôi mới là người yêu. Tôi biết rằng những điều tôi đang làm là không đúng, là không công bằng với Ploy vì tôi không có những cảm xúc tương tự với Mark. Thế nhưng, tôi có thể khẳng định rằng tôi chỉ coi nó như đàn em cùng khoa không hơn không kém.

Nói là một chuyện, nhưng những cảm xúc tội lỗi vẫn cứ đeo đằng trái tim tôi và dù tôi không muốn thừa nhận, nhưng đó cũng chính là một trong số những lí do mà tôi muốn tiếp cận Mark, vì tôi nghĩ nó vẫn còn quan tâm đến thằng Bar. Sau khi mọi chuyện qua đi, nó cứ luôn im lặng rồi lầm lũi một mình, khiến tôi muốn dẫn nó đi nơi này nơi kia, chủ yếu là muốn nó cảm thấy thoải mái. Và cho dù nó luôn tỏ ra khó chịu, nhưng nếu như tôi ép buộc thì nó vẫn sẽ đi.

Nhưng lần này tôi đâu có ép buộc nó, nhưng nó vẫn bằng lòng đi cùng với tôi.

"Mày đi học kiểu gì vậy?" Tôi hỏi khi nhìn thấy nó cứ đứng như đợi ai đến. Hơn nữa tôi chưa từng thấy nó xuống bãi gửi xe, vậy cũng có nghĩa là nó không có xe.

"Đợi thằng James đến đón hả?" Tôi hỏi.

"Bạn mày có xe hả?" Tôi hỏi lần nữa, nhưng nó nhìn tôi tỏ vẻ chán nản rồi mới khẽ đáp.

"Ờ"

"Tại sao mày không có?"

"..." Nó không trả lời, khiến tôi nhận ra rằng tôi không nên hỏi câu hỏi đó.

"Đi với tao không? Nếu mày đợi bạn mày đến thì sẽ trễ giờ đấy, không phải nó khác khoa à?" Tôi nói rồi chỉ về chiếc xe mô tô của mình.

"Hai khoa gần nhau" Điều nó nói cũng đúng, vì khoa của tôi nằm ở trung tâm giao nhau giữa các khoa.

"Vấn đề là mày có đi cùng tao không?" Tôi hỏi lại, giọng nói nhấn mạnh hơn trước, tôi nghĩ là nó có thể nhận ra điều ấy.

"....Đi"

Mark và tôi cùng nhau bước vào căng tin ở khoa. Trên đường đi, bạn của nó gọi và hỏi tại sao nó không nhấc máy, còn tôi thì vẫy tay về phía thằng Pound, cái người đã đến trước giữ chỗ cho chúng tôi.

"Xin chào" Nó chắp tay chào lũ bạn tôi ngay khi chúng tôi tiến đến bàn ăn, đó là cái điều mà nó chẳng bao giờ làm với tôi cả, nhưng nó gọi tôi là Pi là tốt lắm rồi.

"Sao hai người đi cùng nhau vậy?" Thằng Nuea nhìn tôi hỏi.

"Tao đến tìm Ploy nhưng mà cô ấy không ở đó. Tao gặp nó nên là đi cùng nhau luôn"Tôi trả lời.

"Mark ở phòng của Ploy hả?" Nuea hỏi, còn thằng Pound thì vẫn ngồi đó im lặng quan sát.

"Phòng hai bọn họ ở cạnh nhau, nếu như thực sự hai người bọn họ ở chung thì mày nghĩ tao sẽ đưa nó đến đây ăn chắc?" Tôi nói với thằng North.

"Tao quên nghĩ" Thằng này là bạn tôi thật đấy hả?

Mark không nói gì cả, nó chỉ im lặng mua đồ ăn. Cả ba đứa chúng tôi ngồi xuống cùng nhau rồi bắt đầu nói chuyện, từ chuyện học hành đến chuyện tụi con gái rồi một vài thứ linh tinh khác. Thằng North và thằng Pound là hai thằng tôi thân thiết nhất chỉ sau thằng Bar, nhưng giờ này thằng Bar chắc đang bám dính lấy người yêu nó rồi, nên nó chẳng có thì giờ để ở đây.

"Mày nhìn xem đi.....Chúng nó sến súa chưa kìa? Nếu thằng Bar là con gái, tao nghĩ chắc nó có bầu luôn rồi" Nó đưa điện thoại về phía tôi, điều đó khiến tôi ghé sát lại nhìn vào dòng trạng thái của cặp đôi Tossara.

"Tao phải lên chửi nó mới được" Tôi nhấn vào phần bình luận trên trang của Dew, cái nơi luôn cập nhập tin tức về đôi chúng nó. Nhưng bật chợt, tin nhắn của Ploy hiện lên màn hình khiến tôi đành phải trả lời cô ấy vài từ, trước khi quay lại nhấn vào mục bình luận trong bài viết. Tôi liếc mắt sang người bên cạnh, thằng nhóc kia vẫn ngồi im lặng, tiếp tục ăn cơm trong đĩa như thể nó chẳng quan tâm chuyện đang diễn ra. Một lát sau, nó đặt thìa xuống.

"Em đi đây" Nó nói rồi nhanh chóng đứng dậy, khiến hai thằng bạn của tôi nhìn lên, chẳng khác nào tôi lúc này cũng đang nhìn theo nó.

"Là....." Tôi nuốt nước bọt khi thấy ánh mắt người bên cạnh nhìn vào màn hình điện thoại của tôi. Tôi không hiểu ánh mắt kia có ý gì, cũng như tôi đang cảm thấy ra sao vào lúc này. Nhưng tại sao tôi lại muốn nó quan tâm đến tôi nhiều hơn là cái thứ trên màn hình điện thoại chứ? "Để tao đưa đi" Tôi khóa màn hình lại, dù nhìn thấy tin nhắn của Ploy nói rằng muốn tôi học chăm chỉ, nhưng tôi không trả lời lại. Nó nhìn tôi nhíu mày.

"Sao mày phải đưa đi?" North hỏi rồi đứng lên nhìn cả hai chúng tôi.

"Thế tại sao tao không thể đưa đi?" Tôi hỏi ngược lại bạn mình.

"Tao chỉ muốn biết tại sao mày lại muốn đưa nó đi"

"Tao sẽ đưa đi"

"Không cần đâu, em tự đi được" Mark nói rồi quay đi, khiến tôi im lặng nhìn nó. Một cảm xúc khó tả bỗng dâng lên trong lòng tôi. Ai nói là đã từ bỏ rồi hả? Vậy cái thái độ kia là sao?

"Mark, đợi anh đi cùng với , tụi mình cần nói chuyện về vụ sấp tài liệu" Tôi liếc mắt nhìn cái thằng bạn đẹp trai ở trước mặt. Mark? Anh? Lũ chúng nó thân thiết với nhau như thế từ lúc nào vậy?

"Tụi nó thân nhau từ khi nào vậy?" Tôi hỏi Pound, cái người nãy giờ vẫn ngồi ăn. Tôi chưa bao giờ thấy họ nói chuyện , nhưng mà thằng Mark thích con trai, còn thằng North thì thích cả nam lẫn nữ. Mà sao tôi....lại quan tâm đến chuyện của chúng nó chứ?

"Thì Yiwa và thằng North đều cùng mã số với P'Pae , còn thằng Mark thì là đàn em cùng mã số với Yiwa, cũng đồng nghĩa là đàn em cùng mã với thằng North"

"Rốt cuộc thì nó là đàn em cùng mã với thằng North, đúng không?"

"Ờ" Tại sao nó cần phải dài dòng thế làm gì? Cứ nói luôn là tụi nó chung mã số đi cho nhanh. Tôi ngước mắt nhìn hai người bước đi cạnh nhau cách đây không xa rồi khẽ thở dài.

Chỉ là đàn anh chung mã số thôi.....

Tôi ngáp ngắn ngáp dài khi nghe giáo viên nói về bài tập cần phải nộp trước thi giữa kì. Nói đến bài tập đó, tôi và thằng Bar đã làm gần xong rồi chỉ còn thiếu một chút thôi là có thể hoàn thành. Vậy nên có lẽ chúng tôi sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cho kì thi hơn.

Bài giảng cứ thế trôi qua tai, tôi cầm điện thoại lên, trả lời tin nhắn của Ploy trước đó, nhưng cô ấy vẫn không nhắn lại. Cửa sổ tin nhắn hiển thị tin nhắn đã được đọc, tôi cứ liên tục gửi tin nhắn nhưng tất cả chúng đều được đọc chứ không có hồi đáp. Tại sao cô ấy không trả lời? Tôi gạt đi cái suy nghĩ ngớ ngẩn trong đầu mình. Trong lúc đóng ứng dụng lại, tôi vô tình đọc được dòng trạng thái của đứa bạn.

Nnorthh

2 tiếng trước

Học chăm chỉ nhé, bé ngoan with Masa Mark.

140 lượt thích     7 bình luận

Winnie the Pooh: Anh ấy là ai vậy? @ Masa Mark

Masa Mark : Đàn anh chung mã số @Winnie the Pooh Cảm ơn anh vì lời khuyên @Nnorthh

Cá heo : Là bé ngoan hay là bé lớn nào vậy hả, thằng quần?

Nnorthh: Đừng có ghẹo ghan, đấy là đàn em chung mã số với tao.

Cá heo: Thế cho tao tán tỉnh được không? @Masa Mark

Winnie the Pooh: Cứ theo đuổi nó đi ạ, nó vẫn đang bị tổn thương đấy.

Thằng quần Wind thật sự muốn bị đá tung mông đây mà. Mẹ nó! Tôi kêu lên một tiếng sau khi đọc được dòng trạng thái của thằng North - cái thằng mà đang ngồi ngay trước mặt tôi bấm điện thoại. Tôi cố đoán xem nó đang nói chuyện với ai, nhưng tại sao việc nó nói chuyện với ai đó lại khiến tôi khó chịu đến vậy chứ? Nhìn xuống bài đăng ở trên điện thoại lại càng khiến tôi khó chịu hơn.

"Hôm nay đến đây thôi, tôi mong là không ai xin nộp trễ vì tôi sẽ không bao giờ chấp nhận điều ấy" Ngay khi lời của giáo viên vừa nói ra, cả lớp chúng tôi đều như phát khóc. Nhóm của tôi đứng lên, ra khỏi lớp rồi cùng nhau bàn luận xem trưa nay nên ăn gì.

"Thế rốt cuộc như thế nào đây? Thằng Bar chắc sẽ không đến đâu." Thằng Kla mệt mỏi ngồi xuống chỗ cũ.

" Thế thì chỉ có một khả năng, hôm qua tao thấy nó đến nhà bác sĩ" Thằng Pound nói.

"Đến căng tin khoa đi, Pin nói là giờ này không còn nhiều người đâu" Yiwa nói rồi đưa điện thoại về phía chúng tôi.

Chúng tôi cùng nhau rời khỏi lớp học rồi bước đến căng tin khoa, nơi mà lúc này không có quá nhiều người. Cả bọn bước tới bàn mà Pan và Yoo đang ngồi, thực ra lúc chúng tôi đến đã là khá muộn rồi, nhưng không biết vì lí do gì mà mỗi lần chúng tôi đến, chiếc bàn này đều còn trống.

"Sao đến trễ quá vậy?" Yoo hỏi khi chúng tôi ngồi xuống.

"Giáo viên cứ lải nhải mãi về bài tập trước thi giữa kì, làm tao đói muốn nổ bụng đây" Pan trả lời rồi nhìn chằm chằm vào đĩa cơm trước mặt.

"Đi mua đi trước khi hết, con gái như mày lúc nào cũng như sắp chết đói ấy" Thằng Kla nói với Pan, còn nó chỉ quay lại bĩu môi rồi chửi tục.

"Vì mày cứ thế này, nên mày mới không có chồng đấy.  Con gái mà dám nói ra những từ đấy, mày không thấy xấu hổ hả?"

"Lúc này tao rất là sensor đấy nhá, đừng để tao xé nát trái tim cô đơn của mày đấy. Tao chỉ nói vậy thôi" Pan nói rồi rời đi mua cơm.

"Ôi, làm tao đau tim quá đi, muốn ăn thì cứ nói" Thằng Kla lẩm bẩm. Tôi lắc đầu khi chứng kiến cuộc đấu khẩu trước mặt, thực ra chúng tôi lúc nào cũng nói chuyện với nhau như thế này, và  Yiwa cùng Pan thậm chí còn nói tục hơn cả chúng tôi.

"Mày không ăn hả?" North quay sang tôi hỏi.

"Ăn chứ, tao cũng đang đói" Tôi không biết từ khi nào mà bản thân lại quan tâm thằng bạn thân của mình đến vậy. Nhìn vào túi đồ ăn vặt hay là thứ gì đó tương tự ở trước mặt nó, tôi quay sang hỏi.

"Mark mua đồ ăn vặt cho tao, nhưng mà tao không ăn" Câu trả lời khiến mắt tôi giật mạnh. Một giọng nói bật chợt vang lên trong đầu tôi, nó đưa cái túi đó lúc nào vậy chứ?

"Tao cũng có. Em ấy đưa cho mày ở đâu vậy? Mark cứ than là không tìm được mày " Yiwa nói rồi giơ lên một cái túi tương tự.

"Ờ, lúc bước ra khỏi phòng vệ sinh thì tao gặp được em ấy" North nói với Yiwa, rồi mở túi đồ ăn vặt ra.

" Oi.....P'North của tôi chắc là no rồi nhỉ?" Thằng Yoo nói , dựa sát vào rồi nhìn về phía túi đồ ăn vặt. Nó cười với thằng North nhưng North không trả lời lại mà chỉ gật đầu, rồi mở túi đồ ăn ra.

"Chia sẻ với bạn bè chút đi" Pin nói trước khi với đến túi đồ ăn "Tao ăn xong rồi, nhưng mà chưa được ăn đồ tráng miệng"

"Cái gì vậy chứ? Sao em ấy không mua cho tao?" Thằng North ôm hết đống đồ ăn mà tôi chẳng quan tâm mấy, điều duy nhất tôi biết là nó hình tròn và có vẻ đắt tiền. Nhưng điều tôi quan tâm không phải là việc món đồ kia đắt như thế nào, mà là tâm trạng của tôi lúc này. Chỉ là đám bạn tôi nhận được đồ ăn từ thằng nhóc kia thôi, tại sao tôi lại cảm thấy bực bội như thế này chứ?

" Ngày nào cũng như ngày nào nhá" Thằng Yoo nói rồi giơ ngón giữa với thằng North , nhưng nó chẳng thèm quan tâm mà chỉ khẽ mỉm cười.

"Đừng có đi xa hơn giới hạn đàn anh – đàn em nhá, Nuea" Thằng Pound trêu chọc, nhưng thằng North chỉ cười rồi khẽ gật đầu.

" Để cho em ấy yên đi mày, nếu không thì tự chạy đi kiếm người khác, đừng có làm phiền em nó. Không lại làm bọn tao phát ghét" Thằng Kla nói.

" Rồi chuyện khiến tao bực bội chỉ có cái cặp đôi kia thôi, bọn mày nên chửi tụi nó ấy" Hồi trước khi thằng Kan chưa tán tỉnh Bar, thì chúng tôi đã luôn chửi thằng North như thế này rồi, vì nó có quá nhiều 'bé' , và dù là nam hay nữ nó đều không tha, nên khi nhìn thấy cái dòng trạng thái kia, tôi chỉ muốn ném điện thoại đi luôn. Nhưng khi hai đứa Kan và Bar thành một đôi, thì chúng tôi bắt đầu quan tâm đến hai tụi nó hơn, kiểu như....thằng nhóc kia vừa là Trăng , lại còn vừa đẹp trai, còn thằng Bar của chúng tôi thì lúc nào cũng làm giá khiến chúng tôi chỉ muốn chửi nó.

" Đúng là hổ giấy*, oi,bọn tao không thể ngừng chửi tụi nó được" Yiwa nói.

[Cả câu này là hổ không có sọc, ý là có tiếng nhưng không có miếng]

"Au.....thưa người đẹp, đừng có nói như vậy. Dù tao có đưa Line cho ai thì cũng không có nghĩa là tao sẽ giao trái tim mình dễ dàng vậy đâu, nhé!"

" Thằng xấu xa đấy sao mà tốt bằng bố Vee được chứ......Bố Vee đẹp trai chỉ có duy nhất một người bạn gái thôi" Tôi nhíu mày trước câu nói kia rồi nhìn xuống điện thoại, nó đang rung lên báo hiệu tin nhắn từ Ploy. Tôi đáp lại là tôi đang đi ăn, tin nhắn lại một lần nữa được đọc nhưng không có hồi âm.

" Nó là dư vị của cuộc sống. Như bố Vee lúc nào cũng chỉ có mỗi một mình mẹ Ploy, sớm muộn gì cũng phát chán"

"Nói cho cẩn thận nhé, bố của tao như thế nào thì tụi mày cũng có thể nhìn thấy. Nhìn vào mặt bố của tao trước khi nói ra cái từ 'chán' đi. Phải nói là bố của tao đang có một tình yêu ổn định" Pan nói sau khi nghe chúng tôi nói chuyện. Cái đứa thông minh nhất cả bọn lên tiếng, rồi nắm lấy cằm tôi, khiến tôi nhăn nhó, hất cằm né tay nó.

"Phiền phức" Tôi nói ngắn gọn trước khi nhìn về phía thằng North, cái người đang mỉm cười rồi vẫy tay như thể xin lỗi.

" Lúc nào cũng giả vờ như không giữ kỹ, nhìn xem....Tao chạm vào một chút cũng không cho,mày sợ tao chạm vào sẽ khiến sự đẹp trai của mày chuyển sang tao và vợ mày sẽ không thấy mày đẹp trai nữa chắc?" Pan nói rồi chọc ngón tay vào vai tôi.

"Tao nói là phiền phức chứ không kêu là sợ" Tôi nói rồi gạt tay Pan ra.

"Chết rồi, bố không muốn đùa đâu" Thằng Kla nói.

"Bố ạ~"

"Thích giỡn thì đi chỗ khác mà giỡn" Tôi nhìn bạn mình bằng ánh mắt lạnh nhạt. Bình thường thì chúng nó hay trêu tôi như thế này, nhưng hôm nay tôi không có tâm trạng để giỡn vì trái tim tôi như muốn điên lên. Tôi không biết chuyện giữa hai chúng nó là gì, cũng chẳng muốn đùa giỡn với tụi bạn thêm nữa.

"Không có giỡn, mày đi mà tìm ai đó rồi hẵng đến đùa giỡn chuyện bố mẹ con cái với tao"

"Cứ đợi tao đi, sẽ không lâu đâu" Thằng North lấy đồ ăn trong túi lên nhai, rồi nhoẻn miệng cười.

"Nếu như mày không nghiêm túc thì đừng có làm quá, đó là đàn em cùng mã đấy" Yiwa nói.

"Mày là bà hàng xóm nhà tao đấy à, cứ ở yên đấy. Tao sẽ tìm được mẹ cho đám con của tao" Thằng North gõ lên đầu Pan như thể nó là trẻ con.

"Thật đấy hả? Tao nghiêm túc đấy nhá, nếu mày nghiêm túc được với ai đấy, tao sẽ đổi từ bố Vee sang bố North" Pan nói một cách hào hứng, ánh mắt của nó mở to tỏ vẻ vui thích. Đúng là nên vui mừng khi một thằng như North có thể nghiêm túc với ai đó, đáng nhẽ tôi nên vui mừng cho nó nếu thằng bạn của tôi không nhìn vào túi đồ ăn và mỉm cười như thể sợ chúng tôi phát hiện, thì tôi có thể trêu chọc nó như đám bạn tôi bây giờ. Nhưng ánh mắt của nó lại không thể hiện quá nhiều khiến tôi nhận ra rằng nó thực sự có ý gì đó với chủ nhân của túi đồ kia, cái thằng nhóc cùng mã số.

"Bọn mày là trẻ lên năm đấy hả? Lấy bố mẹ ra để đùa như thế, đúng là ngơ ngẩn" Tôi nói trước khi đứng lên để đi mua cơm. Nhưng tai tôi vẫn không tự chủ được mà lắng nghe tụi nó nói chuyện, vì quán cơm cũng không xa chỗ chúng tôi ngồi là mấy.

"Bố tao bị làm sao vậy?" Tiếng thằng Pan vang lên nhắc đến tôi, nhưng tôi chẳng quan tâm.

"Hôm nay nó cứ điên khùng vậy đấy. Từ sáng mặt nó đã hằm hằm rồi" Thằng Kla nói.

"Oi,kệ nó. Nói chuyện của thằng North đi, tiến triển như thế nào rồi?"

Tôi để những tiếng bàn tán của lũ bạn đằng sau lưng, gọi món cơm cà ri đơn giản cùng một chai nước suối rồi tính quay lại bàn. Nhưng ngay cái khoảng khắc tôi quay lại, thì có ai đó bước vào mua đồ. Còn có thể là ai khác ngoài cái người ở trong đầu tôi lúc này nữa chứ?

"Xin chào, P'Vee" Thằng Kamphan là người chắp tay chào tôi trước, thằng nhóc mỉm cười khoe ra cái niềng răng màu xanh nước biển, khóe mắt nhỏ khẽ cong lên đáng yêu đến mức tôi phải mỉm cười lại.

"Đến ăn hả?" Tôi hỏi.

"Đúng rồi anh. Thằng Fuse đang ngồi nói chuyện với đàn anh nên bọn em phải đi mua nước đây. Nhưng mà mấy người đẹp trai đúng là nhàm chán" Nó phàn nàn rồi bước đến mua nước, bỏ lại cái người đằng sau với tôi.

"Sao hả?" Tại sao tôi phải là người bắt chuyện trước chứ?

"Sao hả cái gì? Thấy thì cũng thấy rồi" Nó trả lời với vẻ dửng dưng.

"Nghe nói là mày mua đồ ăn cho đàn anh cùng mã số. Mày mua cho nó lúc nào vậy?" Tôi hỏi bởi vì sáng nay tôi chẳng thấy nó đem theo cái gì bên người.

"Từ khi nào mà em lại phải báo cáo với anh chứ?" Gương mặt lạnh nhạt của nó khiến tôi run lên.Đúng là nó không có nghĩa vụ phải báo cáo cho tôi nghe, nhưng tôi chỉ muốn biết vì tôi tò mò, không thể nói được chắc? Chẳng nhẽ cứ cần phải có lí do nhất thiết thì mới được hỏi à?

"...." Nhưng cuối cùng tôi vẫn không trả lời nó.

"...." Còn nó thì chỉ nhìn vào mặt tôi.

"Sao hai người cứ nhìn nhau thế?" Bàn tay trắng của thằng Kampha vẫy vẫy ở khoảng không giữa tôi và thằng Mark. Và rồi giọng nói của người đối diện khiến tôi như quay lại thực tại.

"Không có gì" Thằng Mark nói rồi quay đi trong khi bạn nó thì nhìn cả hai bằng ánh mắt khó hiểu, sau đó nó cúi chào tôi. Tôi gật đầu với nó, nhưng ánh mắt tôi chỉ nhìn về phía cái người bên cạnh thằng Khamphan. Tôi ghét .... Ghét khi mà nó xem như tôi như là một ai đó, dù cho tôi......

Dù cho tôi....không là gì của nó cả.

Đúng là chúng tôi không nói chuyện với nhau nhiều, nhưng nó có cần phải tỏ ra lạnh lùng với tôi như thế không? Không một câu chào hỏi nào cả, nếu như tôi không nói gì trước có thể nó sẽ cứ đứng đấy mà nhìn tôi mãi mất. Nhưng quan trọng là nó không nói gì cũng chẳng sao,nhưng trái tim nó có thể phân biệt được chuyện gì với chuyện gì không cơ chứ?

Oi!! Đầu tôi nóng muốn bốc hỏa lên rồi.

Sau khi ăn xong, tôi quay lại phòng Ploy và vì bây giờ tôi đã có thẻ mở khóa và cả mật khẩu rồi, nên tôi có thể bước vào trong. Nhưng những cảm xúc của buổi trưa thì vẫn đọng lại nơi tim tôi.

Tôi không hiểu nổi tâm trạng của thằng Mark nữa, nó đang cảm thấy như thế nào? Hay bây giờ nó ra sao rồi? Tôi chẳng thể nào trả lời được câu hỏi ấy, cho dù lần cuối chúng tôi gặp nhau, nó có vẻ đã thoải mái hơn rồi. Hay chỉ có mình tôi là cảm nhận thấy những điều này, còn Mark thì không.

Cái gì cứ khiến tôi khó chịu đến thế này cơ chứ? Và điều gì cứ thôi thúc tôi nhấn gọi cho nó.

[....] Tôi bỏ điện thoại ra khỏi tai khi không thấy có phản hồi. Sự im lặng của đầu dây bên kia khiến tôi phải nhấn vào màn hình kiểm tra xem liệu cuộc gọi đã được kết nối chưa, và điều đó khiến tôi thở dài.

"Ai dạy mày cái kiểu nghe máy mà không nói gì?"

[Rồi anh có chuyện gì?] Nó không trả lời câu hỏi của tôi, thay vào đó là đặt một câu hỏi khác. Tại sao mày lại làm ngơ tao? Đó là câu hỏi mà trái tim tôi muốn nói, nhưng miệng của tôi lại hỏi thêm lần nữa.

"Đang ở đâu?"

[Trong phòng] Nó trả lời ngắn gọn, giọng điệu không hề thay đổi.

"Tao đang ở phòng Ploy"

[....Thì sao?] Nó im lặng một lúc trước khi trả lời.

"Để tao qua" Tôi nói

[Tại sao phải qua?] Nó hỏi lại, đây cũng là câu hỏi mà tôi muốn hỏi chính mình....Tại sao chứ?

"Tao có chuyện muốn nói" Cũng không biết là chuyện gì, nhưng tôi biết mình cần phải nói chuyện với nó.

Tôi bước sang phòng bên cạnh. Chủ nhân của căn phòng đang ngồi trên ghế sô pha, đối diện nó là một lon nước ngọt, phía trước mặt là chương trình tài liệu về gấu Bắc cực. Mấy con gấu đó có gì hấp dẫn hơn tôi chứ?

Tôi tiến lại gần nó, che đi cái ti vi trước mặt khiến lông mày nó nhíu lại, đôi mắt sắc tỏ rõ vẻ khó chịu. Nó quay đầu đi chỗ khác.

"Tại sao lại làm ngơ tao?" Hừm....lúc này tôi không thể chịu đựng thêm được nữa, những cảm xúc rối ren cùng những câu hỏi cứ không ngừng quẩn quanh tôi từ sáng đến giờ. Nhưng nếu sáng nay, tôi vẫn không hiểu được mình cảm thấy như thế nào, thì bây giờ tôi đã cảm nhận được rằng, tôi đang vô cùng tức giận.

"Không có làm ngơ" Giọng nói lạnh lùng phát ra không xa đó, khiến tôi chỉ muốn ném lon nước ngọt vào nó. Nếu như không làm ngơ tôi, vậy tại sao không nhìn về phía tôi chứ?

"Mày bị làm sao vậy?" Tôi hỏi rồi bước đến trước mặt nó.

"Em bị làm sao chứ hả?" Xin mua được không? Ý tôi là cái mặt lạnh lùng cùng với cái tông giọng vô cảm của nó.

"Mày bị cái mẹ gì vậy hả?!"

"Em không có làm ngơ"

"Không cái nhà mày, không làm ngơ mà mày lại như thế này à!" Tôi nắm lấy cánh tay nó kéo lại gần "Sáng nay đi chung với tao, sao lại để thằng North đưa về hả?" Tôi hỏi bằng giọng yếu ớt, đó chính là điều khiến tôi cảm thấy khó chịu.

"Rồi sao?"

"Rồi sao?" Tôi lập lại câu hỏi, nhếch môi cười rồi nhìn người trước mặt tiếp tục nói " Lúc sáng khi  mày nhìn vào máy tao, mày thấy được tụi nó yêu nhau như thế nào nên mày không thoải mái, rồi mày làm ngơ tao đúng chứ? Mày nói là mày không quan tâm nó, nhưng mà cuối cùng mày vẫn quan tâm đúng không?" Tôi nhấn mạnh từng từ một như muốn tất cả chúng lọt vào não bộ của thằng nhóc kia, để nó thấy rằng, dù là mồm nói nó đã từ bỏ, nhưng sự thực là nó vẫn tiếp tục hi vọng. Cái thằng tồi tệ ở đây chính là nó, thằng Kan và thằng Bar yêu nhau rất nhiều, thế nên muốn đợi cho tụi nó chia tay thì đợi đến kiếp sau đi.

"Em không còn nghĩ về P'Bar nữa" Mark nói rồi nhìn vào mặt tôi, ánh mắt nó cố tỏ ra bình tĩnh nhưng chỉ trong một khoảnh khắc, tôi có thể thấy nó bắt đầu giao động.

"Cái gì khiến mày cắt đứt tình cảm nhanh vậy? Người ta nói phải có ai đó thú vị hơn thay thế, đúng không? Là ai hả? Là thằng nào đến? Là thằng nào tiếp cận? Hay là thằng North?" Tôi biết thằng Mark như thế nào? Tôi cũng biết là ai đang tiếp cận nó gần đây. Nếu như hỏi ai là người cung cấp cho tôi thông tin, thì đó là một người khá thân thiết với nó, nhưng vấn đề là người đó không kể cho tôi nghe về chuyện của thằng North. Điều đó khiến tôi bực bội cả ngay nay. Và khi nhớ đến thằng North, cái thằng mà chưa bao giờ nghiêm túc với bất kì ai,tôi bèn nghĩ, nếu như Mark ở chung với nó, thì nó sẽ lại bị tổn thương như chuyện với thằng Bar mà thôi.

"Là ai thì liên quan gì đến anh hả?"

"Mark!" Tôi kêu tên nó, lực ở nơi cánh tay ngày một mạnh hơn, nhưng điều đó không khiến nó nghe lời tôi. Đôi mắt sắc ngước lên nhìn đầy thách thức, cho đến khi tôi quay đi.

"Không phải chuyện của anh" Mark bình tĩnh nói trước khi quay đi, khiến tôi chỉ biết đứng đó,hai mắt chân chân nhìn nó.

"Sao hả? Muốn ai hả? Thằng Bar hay thằng North?"

"Ai cũng được, chỉ cần không phải là anh" Tất cả sự kiên nhẫn mà tôi cố gắng nãy giờ đều tan biến khi nghe được câu 'Bất cứ ai miễn không phải là tôi' phát ra từ miệng đối phương. Ngay lúc đó, môi tôi va vào khuôn miệng xinh đẹp trước mặt, hàm răng trắng cắn lấy chúng rồi mút thật mạnh. Phải nói rằng tôi cảm thấy vô cùng khó chịu, nên nụ hôn bóng bỏng lúc này đây chính là thứ mà tôi muốn nói cho nó hiểu, đầu tôi, tim tôi đang khó chịu đến mức muốn vỡ tung ra.

Có vẻ thằng Mark không chống trả khi miệng nó từ từ hé mở để tôi có thể tiến vào trong, hai đầu lưỡi mềm mại cứ cuốn lấy nhau trước khi nó cắn môi dưới của mình rồi rời đi.

".....Nếu là tao cũng được mà" Tôi nói rồi mỉm cười tự mãn với nó. Ánh mắt của người đối diện nhìn tôi như thể muốn thể hiện thằng Mark đang giận.

"Sao lại hôn?"

"Tại sao tao không thể hôn? Muốn giữ cho ai hôn hả?"

"Em đã nói ai cũng được ngoài anh rồi mà!"

"Mark!" Câu trả lời của nó khiến tôi đưa tay thô bạo nắm lấy miệng nó, Mark giật mình nhưng rồi nó ngước mắt nhìn tôi.

"Giữ miệng cho vợ của anh đi!"

"Vậy mày không phải......"

Rừưư~~

Tôi ngừng lại câu nói dang dở, nhìn xuống dưới chiếc điện thoại. Bỏ tay thằng Mark ra, tôi liếc mắt nhìn nó một lần nữa, trước khi nhấn vào nút trả lời điện thoại rồi lùi ra một chút để nói chuyện.

"Ploy"

[Hôm nay Ploy không về được, cho em xin lỗi. Đừng giận Ploy nhé] Giọng nói ngọt ngào phát ra từ đầu dây bên kia, cái giọng nói mà khá lâu rồi tôi không nghe thấy. Hít một hơi thật sâu, tôi trả lời cô ấy.

"Ừm, không giận đâu" Thay vì hỏi rằng tại sao gần đây Ploy luôn bận rộn, thậm chí còn không trả lời điện thoại hay tin nhắn của tôi, thì chẳng hiểu sao tôi vẫn trả lời là tôi không giận.

[Ui~~ Tốt quá đi, vậy Ploy đi ra đây nhá. Nhớ Vee lắm]

"Ừm....Nhớ Ploy" Tôi trả lời rồi tắt máy điện thoại. Thở dài một hơi, tôi quay sang phía Mark, cái người vẫn đang nhìn tôi.....

Nó nhìn tôi....theo cái cách mà tôi chẳng hiểu nổi.

Tôi thở dài trước khi lấy một điếu thuốc , bước ra ban công để hút. Có quá nhiều chuyện xảy ra, nó nhiều đến mức tôi không biết phải giải quyết ra sao. Chuyện về người yêu, chuyện về bạn bè và giờ còn cả chuyện về thằng nhóc này nữa, cái thằng nhóc kêu rằng tôi nên giữ miệng cho vợ mình hôn, vậy chẳng nhẽ nó thì không phải vợ tôi à? Tôi không hiểu điều mà nó nói là không có gì nghĩ là sao, chẳng phải cả hai đã ngủ với nhau rồi, vậy mà bây giờ thành ra như thế này hả? Tôi thực sự chẳng hiểu nổi những điều ấy vì tôi chưa bao giờ làm chuyện đó với người nào khác không phải người yêu mình, ngoại trừ thằng Mark. Đây chính là trường hợp mà người ta gọi là không thể cầu cứu nổi ai hết.

Tôi quay lại nhìn người trong phòng, nó vẫn đang ngồi trên ghế sô pha, hai mắt dán vào màn hình tivi còn hai tay thì đang bốc lấy miếng đồ ăn vặt đưa lên miệng, giống như chẳng có chuyện gì xảy ra. Cho dù đôi mắt kia vừa mới nhìn tôi vài phút trước, nhưng tôi vẫn không thể hiểu nổi ý nghĩa của nó....hoặc có thể tôi đã cảm nhận được chút gì đó, nhưng đến cuối cùng nó vẫn không đủ rõ ràng.

Cúi xuống nhìn vào đoạn tin nhắn mà thằng Bar gửi đến nói về chuyện bài tập, bây giờ chắc nó đang ở bên cạnh thằng Tossakan, điều đó khiến tôi mỉm cười trước khi hỏi nó có muốn mua gì ăn không và nó trả lời lại tôi ngay là pad thái. Khi vừa hút xong điếu thuốc, tôi đóng cửa sổ tin nhắn của thằng Bar lại, quay vào trong tìm Mark. Lúc tôi vào, nó nhìn về phía tôi rồi lại quay ra xem tivi.

"Đi cùng tao" Giọng tôi khiến nó ngước lên nhìn.

"Đi đâu?"

"Đi với tao rồi cho tao xem là mày thực sự không còn gì với thằng Bar nữa"

"Tại sao em phải đi chứ? Anh còn không biết chuyện gì nữa chứ? Em đã nói là em không còn nghĩ gì về anh ấy rồi mà, anh còn muốn gì nữa!" Nó nói lớn, ánh mắt nhìn tôi tỏ rõ sự khó chịu.

"Đi để tao thấy rõ là mày không còn gì với thằng Bar nữa. Một khi tao rõ ràng rồi thì tao có thể hiểu được ánh mắt mà mày nhìn tao lúc này đây" Ánh mắt sắc dừng lại một chút, trước khi mở lớn rồi nhìn xuống dưới sàn. Tôi mỉm cười, bước lại gần nó, lấy tay nhẹ nhàng xoa lên mái tóc xinh đẹp "Đi với tao nhé.....Để tao biết, tao nên làm gì tiếp theo"   

Nhận xét

Bài đăng phổ biến