Chương 10: Mặt dày


Chương 10: Mặt dày 

Cảm ơn Pantip đã sinh ra đời
để giúp tui dịch cái chap này 
T  .  T......

[ Mark Masa]


Tôi nhấc chiếc bàn kiểu Nhật lên,đặt trên giường, để tập tài liệu ôn thi trên đó, rồi đi lấy cháo cùng với nước nóng. Quay lại giường, tôi mím môi nhìn vào cái người vẫn đang bình yên ngủ. Tại sao ngay cả khi ngủ, anh ấy nhìn vẫn đẹp trai đến mức đó. Thực sự muốn hỏi là khi còn nhỏ, mẹ anh ấy đã cho anh ấy ăn cái gì cơ chứ? Đặc biệt là khi anh ấy ở trên tôi cùng với đôi môi mím chặt và ánh mắt cúi xuống nhìn tôi, vào cái khoảng khắc đó, mọi thứ trong tôi như vỡ tung. Nhưng hãy dẹp chuyện đó sang một bên đi, và nói đến việc tôi đã mềm lòng như thế nào.

Khi anh ấy nói rằng tôi quyến rũ anh ấy, thì thú thực rằng tôi không hề có ý đó và cảm xúc trong đôi mắt buồn của Vee thực sự đã chi phối tôi. Tôi không biết nữa, tại sao? Tại sao khi nhìn thấy anh ấy buồn, trái tim tôi lại đau nhức nhối đến vậy.

Tôi cầm điện thoại lên, chụp một bức hình chỉ nhìn rõ mặt và cổ, rồi đăng nó lên Facebook. Không hiểu vì lí do gì, mà bình luận và lượt thích lại nhảy liên tục như vậy, nhưng tôi chắc chắn rằng tôi không hề để Vee lọt vào khung hình.

Mark Masa

4 phút trước

Nếu trèo lên cây gạo*, thì có đau lắm không nhỉ?

[Ở Thái người ta tin rằng, những người khi sống mà ngoại tình với người đã có vợ (chồng) thì khi xuống địa ngục sẽ phải trèo lên cây gạo có đầy gai (một vài cây gạo có gai nha) dài vô tận, những chiếc gai đó sẽ đâm sâu vào đế chân của người trèo lên nó đến chảy máu giống như một sự trừng phạt cho hành động khi còn sống – Tui tra trên Pantip (một dạng diễn đàn) nó nói vậy :)))))))]

23 lượt thích    6 bình luận

Nhà có đèn to hơn xe tăng : Không đi học là vì trèo lên cây gạo đấy hả? Thằng quần!

Future Forfun: Đàn anh chung mã với tao là người tốt lắm, nên hãy để anh ta đi đi

James đọc là James nhưng không phải là James : Trèo lên cây gạo là gì vậy? Tao là người tốt nhé.

Winnie the Pooh: Tối qua lại gặp thằng nhóc nào đúng không? Đừng để tao biết.

Nnorthh : Không được trèo, mau xuống đây.

Winnie the Pooh: OMG! P'Nuea, tao cổ vũ cho P'Nueanhá!! Masa Mark

Có lẽ bởi vì dòng tin nhắn mà tôi đã đăng lên có phần hơi đáng sợ, thế nên lũ bạn tôi mới bắt đầu bàn tán về việc trèo lên cây gạo với nhau, thay vì để ý cái gương mặt đẹp trai ở trong bức hình.

"Mày đang làm cái gì vậy?" Giọng nói ngái ngủ vang lên phía sau, khiến tôi quay lại. Lúc này Vee đang nhìn về phía tôi trước khi ngáp lớn.

"Thì đang đọc sách, kì thi sắp đến rồi" Tôi trả lời rồi để điện thoại xuống.

"Nói dối giỏi đấy" Anh ấy nói trước khi ngồi xuống phía sau tôi. Gương mặt mơ màng cùng với mái tóc rối bù thậm chí còn khiến anh ấy đẹp trai hơn nữa, cánh tay dài vươn tới nắm lấy chiếc điện thoại trên chiếc bàn kiểu Nhật, sau đó , anh ấy huých nhẹ vào tay tôi.

"Cái gì?" Tôi quay lại hỏi, nhưng mẹ nó, từ khi nào mà mặt anh ấy lại kề sát mặt tôi gần đến thế này?

"Mật khẩu" Giọng nói ngái ngủ thầm thì bên tai tôi khiến tôi đè ngón cái vào nút mở điện thoại, sau đó, Vee rời ra một chút, ngón tay lướt trên màn hình điện thoại của tôi.

"Anh bị sao vậy?"

"Tao nhìn được một lúc rồi" Giọng nói trầm cùng với đôi lông mày nhíu lại " Thân nhau lắm đúng không?"

"Ai?" Tôi quay mặt lại, nói với Vee. Còn anh ấy đưa cho tôi chiếc điện thoại, trên đó là cửa sổ ứng dụng Facebook đang mở.

"P'Tech* của mày ấy" Giọng nói khẽ trả lời tôi.

[P'Tech ( có lẽ là trong từ take care) mình cũng ko biết dịch ra như thế nào, nhưng đại loại là đàn anh chịu trách nhiệm chăm sóc ( chuyện học tập, có khi cả những chuyện ngoài lề như mua đồ ăn các thứ) cho đàn em lớp dưới – mỗi đàn em năm nhất đều có P'Tech của riêng mình : ) Nghe lãng mạn vl]

"P'Nuea?"

"Hừ!" Tôi nhíu mày trước khi tiếng cười bật ra.

"Hừ cái quái gì? P'Nuea chỉ là P'Tech của em thôi" Tôi hỏi người đang làm mặt nhăn nhó. Sao anh ấy có thể đáng yêu muốn chết như vậy chứ? Anh ấy đang muốn tôi tan chảy với gương mặt đẹp đẽ đó của mình đấy hả?

Lúc này, tôi thực sự chỉ muốn lấy gối bịt mũi anh ấy lại cho anh ấy chết quách cho xong. Với người con trai tên Vivis này, tôi chưa bao giờ nghĩ anh ấy có thể hành xử đáng yêu đến như vậy.Nhưng cái người này không chỉ đẹp trai, và nếu như không tính đến cái chuyện 'đó' vì đó là điều hòan toàn mới lạ với tôi, thì P'Vee chính là kiểu con trai hiếm hoi có thể bộc lộ rất nhiều biểu cảm , điều mà tôi nghĩ chính là nét quyết rũ riêng biệt của P'Vee, giống như là.....nếu như chúng tôi là người yêu thì cái con người này sẽ suốt ngày ghen tuông mất, nhưng tôi phải xin lỗi bản thân vì đã nghĩ xa xôi đến cái mức ấy, vì bây giờ chúng tôi chẳng phải là gì của nhau.

"Ờ....Thì tao chỉ hỏi không biết chúng mày thân nhau không thôi" Anh ấy trả lời khiến tôi nhíu mày.

"Thì....chỉ là đàn anh- đàn em thôi"

"Đừng có vượt quá giới hạn đấy" Anh ấy nói rồi trả điện thoại lại cho tôi.

"Nếu như hơn thế thì sao?" Tôi nhìn vào gương mặt đẹp trai của người kia rồi mỉm cười, không biết vì sao mà miệng tôi lại phản ứng nhanh hơn cả não tôi lúc này.

"Mark...." Vee không trả lời, anh ấy chỉ gằn giọng gọi tên tôi. Tôi có nên vui không? Tôi có thể nghĩ nó theo chiều hướng kia một chút không?

"Cái gì?" Tôi quay lại hỏi, nhưng Vee không trả lời, thay vào đó anh ấy tiền gần, đặt đầu mình xuống hõm vai tôi.

"......Ghen" Giọng nói khẽ thì thầm bên tai khiến trái tim tôi đập liên hồi " Tao chưa bao giờ như thế này với con trai cả, nhưng tao không thích mày gần gũi thằng khác, cái này gọi là ghen đúng không? Nếu như đúng thì đúng rồi đấy"

"Vee...."Tôi khẽ gọi tên người phía sau, nhưng chẳng dám quay lại nhìn cái người đẹp trai kia vì tôi biết, lúc này chúng tôi đang ở gần nhau như thế nào, đến mức chỉ cần tôi quay lại, mặt chúng tôi sẽ chạm phải nhau.

"Tim mày đập nhanh ghê, Mark" Giọng anh ấy như trầm xuống khi nói đến từ cuối cùng, cánh tay dài không biết từ đâu đã vòng qua eo tôi. Người lớn hơn tiến lại gần, siết chặt vòng tôi kéo chúng tôi lại gần nhau, đến mức tôi có thể cảm nhận được hơi thở ấm áp của người đằng sau.

"Oi...lùi ra" Tôi nói với anh ấy.

"Tao buồn ngủ"

"Buồn ngủ thì ra giường mà ngủ"

"Ngủ như này thích hơn" Dám....anh ấy còn dám mặt dày tranh cãi nữa cơ à. Hít một hơi thật sâu, tôi cố gắng điều chỉnh nhịp tim đang đập loạn lên trong lồng ngực. Và cho dù đầu tôi có nghĩ đến hàng trăm lí do để khiến anh ấy rời tôi ra, nhưng trái tim tôi lại nói rằng điều này thực sự rất tuyệt.

"Em đi đọc sách đây" Sự ấm áp từ cái ôm ấm áp của anh ấy khiến trái tim tôi không chịu nổi nữa, nên tôi bảo anh ấy bỏ tôi ra. Tiếng thở dài chán nản vang lên bên tai khiến tôi mỉm cười, rõ ràng là anh ấy không thấy được rằng tôi đang rất hạnh phúc, nhưng tôi sẽ không để anh ấy thấy quá nhiều đâu.

"Tao đi tắm đây" Giọng nói trầm thấp phát ra theo đó là bàn tay đặt trên đầu tôi, khiến tôi quay lại nhìn anh ấy bực bội. Nhưng anh ấy chỉ mỉm cười sau khi.....

Chụt!

"Thằng quần Vee" (gốc là Ai P'Vee)

"Kêu tao là Ai (thằng) một lần nữa thôi là tao hôn mày rách miệng đấy" Vee quay sang phàn nàn cùng một nụ cười. Nụ cười đó như muốn nói 'tao giỏi hơn mày nhiều' , điều đó khiến tôi chỉ biết thở dài ngao ngán rồi quay lại đọc sách.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thích kiểu con trai như thế này, nhưng mỗi lần khi ở cạnh Vee, tôi lại không thể ngăn cản bản thân mình. Tôi thích anh ấy khi anh ấy dịu dàng với tôi, tôi thích khi anh ấy đau nhưng vẫn mỉm cười, tôi thích anh ấy bực bội khi tôi làm chuyện gì sai và tôi thích khoảnh khắc lúc này đây....cái khoảnh khắc....mà tôi có được anh ấy bên cạnh. Không biết từ bao giờ, nhưng nếu như tôi phải hỏi bản thân mình, thì đúng vậy, mỗi khi tôi ở bên cạnh anh ấy, trái tim tôi đều đập liên hồi. Vậy nên tôi có thể khẳng định rằng, tôi thích P'Vee.

Tôi quay sang nhìn cái người đẹp trai vừa bước ra khỏi phòng tắm với độc một chiếc khăn bông quấn ngang hông. Không biết tôi phải dùng từ ngữ nào để miêu tả cơ bụng săn chắc của người trước mặt, cái nơi đang lấm tấm vài giọt nước. Nhưng điều quan trọng là tại sao những đường nét trên cơ thể Vee lại có thể hoàn hảo đến như vậy? Mái tóc ẩm ướt rối bù, kéo theo những giọt nước chảy dài trên vai rồi chạy dọc theo khuôn ngực rắn chắc. Tại sao tất cả chúng lại hoàn hảo trên cơ thể anh ấy đến vậy?

"Nhìn bao nhiêu cũng được, tao biết người tao đẹp" Tiếng cười vang lên khiến tôi đảo tròn mắt.

"Oi!"

"Mặt thì vô cảm, giọng nói thì tỏ vẻ thất vọng nhưng mắt mày đều sáng hết cả lên rồi kìa" Anh ấy nói rồi bước đến bên cạnh tôi với chỉ độc một chiếc khăn tắm quấn ngang hông " Là ghen tị hay là 'muốn'?"

"Không có gì?" Tôi trả lời rồi quay đi nhìn xuống tài liệu bên dưới.

"Nhưng sáng này mày làm cái 'đó' với tao rồi đấy nhá"

"P'Vee!" Tôi quay lại, chen ngang giọng của anh ấy, còn anh ấy chỉ mỉm cười rồi quay đi.

"Lau tóc cho người ta đi" Người đang đứng nói, đưa cho tôi khăn tắm trước khi ngồi xuống bên cạnh tôi.

"Phải lau hả?" Tôi nói. Cả hai chúng tôi cao bằng nhau, nên khi ngồi xuống, đầu anh ấy ngang bằng với tôi. Mặt của Vee xoay lại nhìn tôi, trước khi ngồi xuống dưới giường.

"Lau được không?"  Gương mặt đẹp trai ngước mắt nhìn, nhưng tôi tránh ánh mắt ấy, nắm lấy khăn tắm mà anh ấy để trên giường rồi chậm rãi lau mái tóc ướt.

Tôi không muốn nghĩ nhưng tôi chẳng thể ngăn nổi suy nghĩ của bản thân. Khi anh ở bên cô ấy, anh cũng sẽ như thế này chứ? Hay là anh ấy còn đáng yêu hơn cả thế này, khi năn nỉ để được nhiều hơn, tôi lắc đầu cố xua tan những suy nghĩa ấy trong đầu. Chẳng có một từ ngữ nào để miêu tả chuyện giữa hai chúng tôi, chỉ có tiếng trái tim đập rộn ràng vào sáng nay như một quyết định rằng tôi đã sẵn sàng. Sẵn sàng cho những chuyện trong tương lai.

Chuyện của tôi, P'Vee và bạn gái của anh ấy.

Rừưư~~

Tiếng chuông điện thoại vang lên, ngắt quãng mạch suy nghĩ trong đầu tôi. Được rồi, bây giờ không cần phải suy nghĩ đến chuyện đó nữa, nhưng chỉ cầu mong rằng anh ấy có thể làm điều mà mình nói trước đó, chuyện kì xảy ra sau đó thì tính sau. Tôi nhìn về phía tiếng chuông vang lên, còn P'Vee thì quay đầu lại giường, để mặc tiếng đèn thông báo cùng với tiếng rung liên hồi như thôi thúc.

"Đưa đây" Tôi nhấn vào nút nhận cuộc gọi cho anh ấy. Vee nhận lấy còn tôi thì đi ra chỗ khác vì có lẽ đó là chuyện cá nhân hoặc có thể đó là người yêu anh ấy gọi.

"Ừm...." Vee đứng lên, nắm lấy tay giữ tôi lại trước khi nói tiếp 

"Tao không đi đâu, lười....hôm qua tao đã làm xong bài với thằng Bar rồi" Vee im lặng rồi quay lại nhìn tôi "Không đi, tao sẽ đọc sách trong phòng....Ừm" Anh ấy nói đến đó rồi cúp máy.

"Thằng Nuea gọi tao đến học" Anh ấy nói khiến tôi nhướng mày.

"Thì sao? Đâu có hỏi" Tôi nói.

"Mày cũng thấy tên thằng North rồi mà"

"Sao anh không đi với P'Nuea?" Tôi nhíu mày nhìn cái người bên cạnh.

"Không làm cái gì hết, tao không thích" Anh ấy nói rồi tiến lại gần tôi.

"Mặc đồ tử tế vào" Tôi nói nhìn Vee, đầu cúi xuống dõi theo cơ thể săn chắc của người bên cạnh.

"Ờ....Tao quên mất" Chuyện này cũng quên được ấy hả?

Anh ấy đứng dậy còn tôi thì quay lại tập trung vào bài tập chuẩn bị trước khi thi. Gần đây tôi đã để thời gian trôi qua mà chẳng học được gì, và chỉ còn ba đến bốn ngày nữa là đến kì thi rồi. Tôi cứ suy nghĩ rồi viết xuống giấy nhiều lần để tìm ra đáp án cho phép tính trên giấy. Môn tôi đang học là vi tích phân, đó là môn thú vị, nhưng đôi khi nó khá khó.

"Để tao dạy cho...." Không biết từ khi nào Vee đã mặc xong đồ, và mùi sữa tắm cùng hương sà bông mà tôi vẫn dùng, giờ đang gần kề mũi tôi.

" Anh đọc xong bài của mình chưa?"

"Sách ở phòng Ploy" Tôi nghiêng đầu nhìn anh ấy, rồi lại tập trung vào phép tính trước mặt "Đợi tối tao sẽ đến lấy"

" Vậy anh có ở đó không?" Ý nghĩa câu nói của tôi rất rõ ràng, nó như muốn nói 'liệu anh có quay lại không?'

"Ở với ai chứ?"

"Thì...."

"Tao đi rồi sẽ quay về với mày" Tôi cúi đầu nhìn xuống tập tài liệu. Khuôn miệng tôi lén mỉm cười, tôi thực sự muốn đấm chính mình vì cảm giác tội lỗi bỗng chợt dâng lên. Nhưng chỉ có vài từ đó thôi, tại sao nó lại khiến tôi vui đến như vậy?

"Ừm....." Tôi không biết tại sao anh ấy phải quay lại cũng không biết nhiều chuyện giữa anh ấy và bạn gái. Nhưng tôi biết rằng....tôi đang rất hạnh phúc.

Tôi tiếp tục đọc sách, còn P'Vee thì ngồi xuống nghịch điện thoại. Không biết là anh ấy đang chơi game hay nhắn tin cho ai, nhưng tôi chẳng quan tâm vì tôi biết Vee là một người tốt. Khi anh ấy hẹn hò với ai, anh ấy sẽ không bao giờ phản bội và chỉ yêu duy nhất một người ấy, chỉ là tôi là một ngoại lệ. Cũng như tôi, khi yêu ai đó, tôi cũng chỉ yêu duy nhất một người. Thế nên, có lẽ anh ấy đã biết được người yêu mình đã không còn chung thủy nữa, nên ngay từ sáng sớm, anh ấy đã rời khỏi căn phòng đó.

"Mày có nghĩ tao xấu xa không?" Giọng nói vang lên phía sau lưng, khiến tôi đặt bút xuống rồi quay lại nhìn.

"Chuyện gì?"

"Thì....tao và mày....."

"Vậy thì em cũng xấu xa"

"Nhưng cô ấy phản bội tao...."

"..." Tôi không nói gì chỉ nhìn về phía Vee, và anh ấy cũng vậy. Ánh mắt chúng tôi nói lên biết bao cảm xúc, đau đớn, tuyệt vọng và bối rồi. Và vào thời khắc ấy, ánh mắt Vee bỗng rõ ràng hơn bao giờ hết.

"Cô ấy có người khác rồi, sáng nay tao nhìn thấy dấu hôn" Anh ấy chậm rãi nói.

"Rồi hai người cãi nhau hả?" Tôi nhướng mày hỏi, nhưng Vee chỉ lắc đầu thay cho câu trả lời.

"Không....cô ấy nói yêu tao" Tôi nhìn xuống tay mình khi anh ấy nói ra điều ấy "Nhưng tao có thể cảm nhận nó không còn như trước nữa"

"Vậy anh định làm gì tiếp theo?" Tôi hỏi rồi quan sát Vee.

"Tao không biết nữa, tao đã quen với Ploy được một thời gian rồi. Nên khi chuyện này xảy ra, tao không biết phải phản ứng như thế nào cho phải, nhất là trong thời gian này tao cũng....có mày" Ánh mắt sắc nhìn vào mắt tôi, đôi mắt ấy chưa đầy sự bối rối. Trước đây, tôi cũng từng như vậy....nên tôi hiểu những điều này, vì lúc ban đầu khi Vee cứ xen vào cuộc sống của tôi, tôi cũng cảm thấy bối rối như thế. Nhưng cho đến cuối cùng.....thì tôi vẫn chọn nghe theo trái tim mình.

"Em không sao...không có nghiêm túc đến vậy" Tôi nói rồi khẽ mỉm cười với Vee. Và cho dù tôi nói với anh ấy rằng tôi không sao, nhưng tôi buộc bản thân mình phải nói như thế. Vì tôi hiểu anh ấy đã có người yêu rồi, cái người mà anh ấy đã có trước cả tôi và những cuộc cãi vã như thế này là điều bình thường với các cặp yêu nhau.Nên nếu như bọn họ có thể nói rõ ràng với nhau, thì bọn họ sẽ quay lại với nhau mà thôi. Còn tôi thì....sao cũng được.

"Thật hả? Mày dễ dãi như vậy hả? Như kiểu....mày có thể ngủ với bất kì ai?" Giọng của Vee trầm xuống, ánh nhìn nghi ngờ chuyển sang tức giận.

"Không phải....." Tôi nói rồi nhìn vào ánh mắt sắc kia, đem hết tất cả cảm xúc của mình qua ánh mắt "Thì anh có cô ấy rồi"

"Nhưng tao cũng có mày...." Vee nói trước khi tôi kịp nói tiếp "Oi mẹ nó! Đừng nói chuyện này nữa. Đau đầu" Ừm...anh ấy thì đau đầu, còn tôi...thì đau ở tim.

Vee đã lấy sách từ khi nào vậy? Sau khi chúng tôi nói xong chuyện đó, bầu không khí yên lặng bao trùm cả hai đứa, tôi và Vee chẳng nói với nhau một lời nào mà chỉ đọc sách của riêng mình. Trong căn phòng yên tĩnh lúc này chỉ vang lên tiếng lật tài liệu và tiếng gõ máy tính liền hồi.

Những điều tôi nói như tôi không sao là thực lòng, vì sự thực là khi thời gian trôi qua, và như mọi người cũng biết là anh ấy đã có bạn gái; thế nên, quan hệ với một người đã có người yêu thì ta chắc chắn phải chuẩn bị đón nhận nỗi đau lớn hơn như thế này. Và nhất là đừng có ảo tưởng rằng anh ấy sẽ chia tay với người yêu mình.

Không phải điều đó là không thể, nhưng nó rất khó....gần như không chút hi vọng nào.

Rừưư~~

Tiếng chuông điện thoại kế bên thu hút sự chú ý của tôi, cũng không khác Vee, người đang nhìn về phía tôi, nhưng tôi không nói gì mà chỉ trả lời điện thoại của bạn mình.

"Có chuyện gì?"

[Có chuyện gì? Cái người không đi học lại còn đòi treo cây gạo, mày nghĩ mày có quyền hỏi tao như vậy à?] Thằng Fuse trêu chọc khiến tôi đảo tròn mắt. Coi nó vui vẻ chưa kìa.....người thông minh như tao bị gai của cây gạo đâm vẫn còn thở đều nhá.

"Thế tao phải nói sao?"

[Oi, cái thằng bạn này....tài liệu, tao đem tài liệu đến cho mày. Bây giờ tao đang ở trước cửa rồi] Nó nói....khiến tôi đứng dậy mở cửa phòng ngủ, còn Vee thì nhìn về phía tôi trước khi hỏi.

"Ai?...." Tôi không trả lời mà chỉ trừng mắt nhìn anh ấy, sợ rằng thằng Fuse bên đầu dây kia sẽ nghe được.

[Ai đó? Tiếng ai vậy? Mày đang giấu thằng nhóc nào như thằng Wind nói đúng không hả?] Giọng hào hứng của thằng Fuse khiến tôi thở dài. Nghe thì phải nghe cho rõ chứ.

"Không có tiếng gì cả. Tao chỉ hỏi là ai đi cùng mày thôi"

[ Nói dối chẳng thật tí nào] Tại sao ai cũng nói tôi nói dối tệ cơ chứ? Tôi thực sự nói nó ra không tự nhiên lắm à?

" Chuyện của tao, tao sắp ra đây" Tôi nói rồi ngắt máy. Nhưng mọi chuyện không kết thúc ở đó, khi cái người cao cao ở trong phòng bắt đầu đứng dậy khỏi bàn, và bước lại phía tôi.

"Tao hỏi là ai?" Anh ấy nói rồi giữ cửa lại.

"Anh hỏi làm gì? Để lát nữa em nói " Anh ấy nhìn tôi bực bội cho đến khi tôi thở dài "Fuse"

"Nói cho tao ngay từ đầu là xong rồi" Vee để tôi bước ra ngoài phòng khách.

Bước ra mở cửa, trước cửa phòng tôi bây giờ là thằng Fuse và thằng Khamphan cùng với tập tài liệu mà tôi nghĩ nó sẽ đưa cho tôi vào ngày mai.

"Đưa đây" Tôi nghĩ rồi với tay lấy tập tài liệu.

"Cho tao xin khoai môn* đi" Câu nói cất lên khi thằng Fuse đưa tài liệu cho tôi. Tôi nhìn về phía nó rồi trả lời.

"Tao không ăn khoai môn"

[Khoai môn– เผือก còn có ý nghĩa là xen vào chuyện của người khác]

" Vui lắm hả, Mark? khoai môn là từ giới trẻ hay dùng đấy, nó có nghĩa là muốn biết chuyện của người khác" Nó nói rồi lén nhìn vào trong phòng, nhưng tôi đã đứng trước và che trước mặt thằng Khamphan, cái người lùn hơn tôi, còn thằng Fuse thì cao hơn tôi một chút.

"Không cho" Tôi nói rồi với lấy tờ tài liệu.

"Mày không muốn mời tao uống nước coi như cảm ơn à?" Nó nở nụ cười đẹp trai với tôi, nhưng xin lỗi, tôi tỉnh táo lắm.

"Cảm ơn" Tôi nói rồi giật lấy tờ tài liệu trong tay nó.

"Oi...khó ưa. Không cần đâu, thằng công tử bột, tao không có muốn đem đến cho mày đâu. Tao chỉ đến đây để xin xíu khoai môn thôi. Nhưng nếu không cho thì tao về vậy, mà nếu để tao phát hiện ra chuyện gì, thì mày....." Fuse nói rồi chỉ tay vào mặt tôi.

"Mày phát hiện rồi thì sao?" Tôi hỏi rồi gạt tay nó ra.

" Thì chuyện của bạn nên tao muốn biết, nhỡ đâu tao giúp được gì" Nó nói rồi cố rướn người, nhìn vào bên trong. Nhưng nó sẽ chẳng nhìn thấy gì đâu vì cái người kia chắc chắn đang ở trong phòng ngủ, và anh ấy cũng không ngốc đến mức bước ra để tụi đàn em này nhìn thấy.

"Nếu có gì muốn giúp thì tao sẽ nói" Tôi nói rồi im lặng nhìn tụi nó.

"Ờ, chăm sóc bản thân tốt vào đấy" Câu nói ấy khiến tôi bối rối. Nhưng khi nói ra câu nói ấy, tụi nó đều nhìn với vẻ rất lo lắng, cho nên tôi gật đầu. Thằng Fuse đặt tay lên vai tôi rồi cả hai tụi nó cùng nhau quay về.

Tôi bước qua căn phòng đang mở cửa, xem tài liệu môn vật lí. Ngồi lên ghế sô pha một lúc thì tôi vào trong phòng bếp tìm gì đó để ăn, rồi ngồi xuống trước màn hình ti vi đang chiếu một bộ phim mà tôi cũng chẳng rõ. Tiếng mở cửa khiến tôi ngoái lại nhìn, Vee bước ra với vẻ khó chịu, nhưng tôi không muốn hỏi lí do.

" Bạn đến rồi bơ tao" Anh ấy nói rồi ngồi bên cạnh tôi, trên bàn tay anh ấy là một tập tài liệu.

"Thế em mời tụi nó vào để chúng nó nhìn mặt anh nhá?" Tôi hỏi rồi hướng sự chú ý đến mì ở trong bát.

" Tao dám, tao sẽ bảo là đến dạy kèm cho mày" Anh ấy nói rồi nhướng mày với tôi.

"Nói dối"

"Miệng ghê nhỉ" Anh ấy nói, rồi nắm lấy miệng tôi.

"Ưm....để ăn..." Tôi nói rồi véo mặt anh ấy.

"Ui....Vậy mày nói với bạn mày như thế nào?" Anh ấy mỉm cười hỏi.

"Em bảo là không cần nhiều chuyện, nên tụi nó về rồi. Bạn của em không có nhiều chuyện đâu"

"Thế cũng tốt, nếu như bạn mày biết, tao không biết phải làm thế nào nữa, với cả Ploy lẫn mày" Anh ấy nói rồi nhìn thẳng về phía tivi.

"Sao phải nghĩ nhiều vậy chứ? Đã có ai biết đâu" Tôi nói rồi quay lại nhìn anh ấy.

"Mà cây gạo cũng đẹp lắm đấy" Anh ấy nói rồi mỉm cười với tôi, còn tôi ngỡ ngàng nhìn lại anh ấy.

Ờ....cây gạo thì nhìn đẹp đấy. Nhưng nếu như bị gai của cây gạo đâm vào tim, thì có lẽ tôi sẽ chết trong tim thật đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến